Chàng thanh niên nọ mới kết hôn chưa được bao lâu, anh ta quyết định mở một cửa hàng mỹ phẩm để kinh doanh.

Công việc làm ăn của cửa hàng rất khá. Một hôm, có một vị khách nữ, chừng 40 tuổi ghé qua và hỏi chủ cửa hàng: “Tôi cần mua mỹ phẩm giúp làm chậm quá trình lão hóa, loại này hiệu quả thế nào?”

Ngay lập tức, chàng thanh niên kia đáp lời: “Ồ, loại này tôi cũng không được rõ cho lắm, quý khách đợi một chút, mẹ tôi sẽ tư vấn giúp ạ.”

Nói xong, anh ta nhanh tay kéo vợ ra ngay trước mặt khách. Vị khách kia ngạc nhiên đảo mắt nhìn người phụ nữ trước mắt mình phải đến chục phút trước khi mở ví, lấy tiền và mua hàng.

Người bán hàng trên đã đạt được mục đích bán hàng theo cách rất khôn ngoan.

Bài học: Có một thực tế là quan điểm của con người không phải là thứ không thể thay đổi.

Chính vì thế, điểm mấu chốt trong kinh doanh nằm ở chỗ người bán hàng phải hiểu rõ nhu cầu thực sự của khách, đồng thời Ɖάпʜ trúng tâm lý của khách hàng, từ đó thuyết phục họ. Bằng cách đó, người bán hàng sẽ đạt được mục đích của mình.

Đây không chỉ là thủ pháp kích thích bán hàng mà còn là lối tư duy sáng tạo mà làm bất cứ việc gì chúng ta cũng cần tới, nhất là trong thời buổi cạnh tranh ɡаγ ɡắᴛ như hiện nay.