Bạn đuổi theo khách hàng mãi rồi, trầy trật đến khổ sở mà chẳng đâu vào đâu. Dùng ngay 5 chiêu bán hàng gây “sát thương” nguy hiểm đến độ khách hàng đuổi theo bạn doanh thu của bạn sẽ tăng với con số phi mã.

Tạo ra một cuộc thi

Những mặt hàng mẫu, quà tặng hay một cuộc thi nho nhỏ như tạo sự kiện trên facebook sẽ giúp khách hàng của bạn quan tâm đến mặt hàng của bạn nhiều hơn. Cuộc thi nào cũng có thời hạn nhất định và chính thời gian đó là động lực tham gia ‘luôn và ngay’ cho khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo cuộc thi bạn đưa ra có điều lệ cụ thể, rõ ràng để khách hàng tin tưởng vào sản phẩm cũng như cuộc thi của bạn.

Tăng thêm lợi ích khi mua hàng

Khi khách hàng mua sản phẩm của bạn, bạn hãy cung cấp thêm giá trị cho họ như chế độ hậu mãi, bảo hành, coupon quà tặng, phiếu giảm giá cho lần mua tiếp the… trong khi giá mua sản phẩm vẫn giữ nguyên. Cách này giống như giảm giá nhưng sẽ tạo cơ hội thúc đẩy khách hàng ủng hộ sản phẩm của bạn. Cách này sẽ hiệu quả hơn rất nhiều việc bạn thiết lập cho khách hàng một thời hạn hay định mức để được hưởng những lợi ích.

 5 chiêu bán hàng gây "sát thương" nguy hiểm đến độ khách hàng đuổi theo bạn

Chiết khấu

Rất nhiều cửa hàng hay doanh nghiệp ưu đãi khách hàng bằng một coupon nhưng lại có thời hạn nhất định. Đó chính là “chiêu” để tạo động lực cho khách hàng sử dụng ngay hình thức khuyến mại đó. Tuy nhiên, nếu hình thức chiết khấu chỉ mang lại hiệu quả cao nhất nếu nó ít khi xảy ra. Bạn thử hình dung, nếu 1 sản phẩm nào cũng luôn ở thế “đang giảm giá” thì sẽ mất đi giá trị thúc đẩy khách hàng mua sắm. Chính vì vậy, đừng liên tục cập nhật thời hạn giảm giá nếu bạn không muốn lời kêu gọi “giảm giá” của mình bị giảm giá trị.

Cung cấp sản phẩm/dịch vụ miễn phí

Miễn phí có thể nói là một trong những hình thức có sức hút mạnh nhất trong nghệ thuật bán hàng đỉnh cao. Chính vì vậy, nếu bạn có khả năng cung cấp cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ miễn phí thì hãy tận dụng nó. Nếu sản phẩm của bạn luôn trong tình trạng sale off, khách hàng sẽ dần mất đi sự tin tưởng. Tuy nhiên, đi kèm với sản phẩm, bạn có những dịch vụ miễn phí sẽ tạo cho khách hàng cảm giác sẽ lỡ mất cơ hội nếu không mua ngay sản phẩm của bạn.

 5 chiêu bán hàng gây "sát thương" nguy hiểm đến độ khách hàng đuổi theo bạn

Ngoài ra, bạn cũng nên tận dụng những kênh quảng bá sản phẩm miễn phí như Google, Hotmail, Facebook,… Bạn nên biết, sẽ có rất nhiều khách hàng đánh giá thấp sản phẩm cũng như sự chuyên nghiệp của bạn khi bạn không có một tài khoản email hay một tài khoản facebook. Vì vậy, hãy cung cấp cho họ thông tin của bạn và chính từ những thông tin đó, bạn sẽ còn tận dụng được cả lợi ích của những sản phẩm miễn phí.

Tạo sự khan hiếm

Chúng ta đã quá quen thuộc với cảnh dòng người xếp hàng trong ngày “Thứ sáu đen tối”. Điều đó là minh chứng cho sự đặc biệt trong sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Sản phẩm càng đặc biệt thì tốc độ hành động của khách hàng càng nhanh. Cung cấp một số lượng hữu hạn sản phẩm sẽ giúp bạn tạo ra sự khan hiếm và từ đó tạo sức ép cho người mua. Đặc biệt, nếu bạn cung cấp một số lượng hàng hạn chế và thời hạn cung cấp ngắn thì việc mua hàng sẽ càng trở nên nhộn nhịp hơn.

 5 chiêu bán hàng gây "sát thương" nguy hiểm đến độ khách hàng đuổi theo bạn

Tuy nhiên, dù dùng chiêu thức nào, bạn cũng cần chắc chắn thông điệp của bạn phải chính xác, đáng tin. Nếu ‘lừa’ khách hàng bằng một “mánh khoé” nào đó, thì khách hàng của bạn cũng không khó để nhận ra và sẽ ra đi mãi mãi. Nguyên tắc cho bạn khi muốn thúc đẩy doanh số đó là tính cấp bách trong bán hàng chỉ dùng để khuyến khích người mua hàng ủng hộ sản phẩm của bạn. Kết quả của bạn chỉ tốt khi bạn biết lắng nghe khách hàng và thẩm định, đánh giá tất cả các trường hợp có thể xảy ra.

Nếu bạn muốn sở hữu bộ kỹ năng tuyệt đỉnh bán bất kỳ sản phẩm nào ngọt ngào trôi chảy và liên tục đắt khách hãy đến với khóa học “Nghệ Thuật Bán Hàng Đỉnh Cao” được tổ chức bởi ASK với sự đồng hành của diễn giả Mr.Why Phạm Ngọc Anh.

Đăng ký tại : http://askwhy.vn/nghe-thuat-ban-hang-dinh-cao/

Trân trọng!