Một ngày nọ, thỏ già nhìn thấy thỏ trẻ đang chạy hớt ha hớt hải do lo lắng mùa săn bắn đang đến bèn nói “Chàng trai ạ, ta có một cách để giải quyết việc đó. Cháu hãy biến mình thành một cây to, dù người thợ săn có đi qua cũng không thể bắn cháu được, vì họ cứ tưởng cháu là một cái cây”. Sau khi nói xong thỏ già nhảy vào trong rừng.

Được một lúc nó nghe tiếng thỏ trẻ đuổi theo hỏi: “Bác ơi, nhưng làm thế nào để biến được thành một cái cây?”. Thỏ già nhún vai đáp “Chàng trai, ta đã đưa cho cháu một cách tốt, cháu phải cảm ơn ta chứ không nên làm phiền ta bằng những câu hỏi đó. Cháu nên tự mình suy nghĩ mới phải chứ.”

"Nói được nhưng không làm được" sai lầm trong triển khai chiến lược kinh doanh

Bài học rút ra: Thực tế kinh doanh cho thấy, bạn có được một chiến lược hữu ích nhưng lại không được triển khai đúng bản chất của chiến lược đó thì cũng thất bại. Tất cả đều đi về con số 0. Dù bạn đưa ra một chiến lược hoàn hảo nhưng không biết thực hiện thì chiến lược đó cũng không có giá trị gì cả.

Nhớ về câu chuyện của Mc Donald sẽ rõ. Năm 1996 Mc Donald cho ra mắt loại bánh Arch Deluxe với thành phần chính là burger, rau diếp, hành, cà chua, tương cà và sốt mayonnaise. Đối tượng chính của sản phẩm này là người lớn và được kỳ vọng là sẽ đem lại thành công, vì vậy McDonald đã chi 100 triệu USD để quảng cảo sản phẩm này.

"Nói được nhưng không làm được" sai lầm trong triển khai chiến lược kinh doanh

 

Tuy nhiên nội dung quảng cáo lại chính là yếu tố khiến chiếc bánh bị liệt kê vào những sản phẩm thất bại nổi tiếng của thế giới. Thay vì sử dụng hình ảnh người lớn ăn ngon lành, quảng cáo lại đưa ra hình ảnh trẻ em không thích loại burger mới này. Điều này đã khiến người lớn cảm thấy không thoải mái, họ sẽ không ăn loại bánh mà ngay cả trẻ con cũng không thích. Đây là một trong những điều khiến Arch Deluxe thất bại khiến McDonald thay đổi hoàn toàn chiến lược giới thiệu các sản phẩm mới.

Nguồn: bizweb.vn